10 công thức dưỡng da từ thiên nhiên


1. Đu đủ 

Đu đủ chứa nhiều Vitamin và các enzyme giúp làn da sáng mịn. Bạn có thể dùng đu đủ để chữa trị các với sạm da do cháy nắng hiệu quả.
Mặt nạ đu đủ xay nhuyễn với dầu hạnh nhân giúp ngăn ngừa lão hóa và cho bạn một làn da khỏe mạnh hơn. Bạn có thể đáp mặt nạ đu đủ trong vòng 20 phút và rửa sạch lại với nước ấm, mỗi tuần thực hiện từ 2 – 3 lần.

2. Chuối 

Chuối rất giàu các vitamin, khoáng chất như kẽm, magie, kali, sắt và protein trytophan. Các chất này giúp ích rất nhiều cho cơ thể cũng như làn da của bạn trong việc tái tạo và cung cấp dưỡng chất giữ ẩm cho da.
Chuối cần chọn quả chín, dầm nát rồi trộn chung với 3 muỗng sữa tươi không đường, đắp lên mặt 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.

3. Dưa hấu

Lượng Vitamin A có trong dưa hấu giúp bảo vệ da dưới ánh nắng, se lỗ chân lông giảm dầu nhờn tiết ra trên mặt.
Với hàm lượng nước chiếm tới 92% dưa hấu được coi là một loại mỹ phẩm tự nhiên giúp giữ nước cho cơ thể vừa an toàn và rẻ tiền mà hoàn toàn không gây tác dụng phụ.  Đây là loại thực phẩm lợi tiểu giúp thải các loại độc tố nhanh chóng nhẹ nhàng ra khỏi cơ thể. 
Dưa hấu tươi ép lấy nước trộn chung với nửa muỗng sữa bột và một ít bột năng, rồi thoa đều lên mặt. Để trong 20 phút rồi rửa lại với nước. Thực hiện 1-2 lần/tuần sẽ cho làn da trắng hồng từ từ, đồng thời se khít lỗ chân lông.

4. Mật ong

Mặt nạ lòng trắng trứng mật ong: Trộn lòng trắng trứng gà với 1 muỗng mật ong, khuấy đều, đắp lên mặt trong 30 phút rồi rửa với nước ấm. Làm đều đặn hàng ngày trong vòng một tuần, bạn sẽ thấy da mịn và sáng hơn nhiều.
Mặt nạ chuối mật ong: Nghiền một trái chuối, sau đó trộn với một muỗng mật ong và hai muỗng sữa tươi không đường. Đắp lên mặt trong 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, có tác dụng se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm cho da, làm da trắng sáng hơn.

5. Nghệ

Bột nghệ là một loại thảo dược đặc biệt hiệu quả trong việc trị nám, loại bỏ vết thâm. Bên cạnh đó, nghệ còn có tính sát khuẩn tự nhiên giúp làm mau lành vết thương và trị các loại trứng cá thông thường. Với tính thông dụng nên nghệ được bán ở các cửa hàng hoặc hiệu thuốc rộng rãi.
Trộn 1 muỗng bột nghệ với 1 muỗng bột mì, thêm nửa muỗng mật ong và 2 muỗng sữa tươi. Đây là mặt nạ rất tốt cho da dầu và da thường. Bột mì cung cấp các nhóm vitamin B, cải thiện độ đàn hồi, làm da săn chắc, đồng thời tẩy tế bào chết cho da tươi sáng. Sữa tươi cung cấp tất cà các vitamin, khoáng chất làm trẻ hóa da.

6. Bánh tráng và trà xanh

Tại sao bánh tráng lại có công dụng trong việc làm đẹp da? 
Bánh tráng với thành phần chính từ gạo có công dụng dưỡng trắng kết hợp cùng trà xanh có tính thanh lọc, kháng khuẩn giúp da sáng đều màu, khỏe mạnh và giảm bớt mụn.
Đầu tiên, cắt bánh tráng thành những miếng nhỏ vừa khuôn mặt. Sau đó, bạn nhúng bánh tráng vào nước trà xanh pha sẵn để nguội, khoảng 20 giây cho trà xanh ngấm đều và làm mềm bánh tráng. Khi bánh tráng mềm, bạn đắp lên mặt trong 10-15 phút rồi rửa lại bằng nước mát là xong.

7. Dầu dừa

Dầu dừa có rất nhiều công dụng tuyệt vời cho việc làm đẹp vì trong dầu dừa chứa nhiều các acid béo, vitamin E, sắt, magie, canxi, protein

Dầu dừa dưỡng tóc: thoa đều dầu dừa vào phần tóc bị hư tổn, vấn gọn tóc lại, xả sạch vào ngày hôm sau. Dùng phương pháp này liên tục trong 1 tuần tình trạng tóc khô, xơ, chẻ ngọn sẽ giảm hẳn và giúp tóc bạn óng mượt, dày hơn.

Dưỡng mi: trước khi đi ngủ, dùng cọ sạch chấm vào dầu dừa và chuốt mi nhẹ nhàng. Các tinh chất có trong dầu dừa sẽ giúp hàng mi của bạn trở nên dày, khỏe và dài hơn.

Dưỡng da: Trộn dầu dừa vào sữa tắm hàng ngày để dưỡng trắng da toàn thân một cách hiệu quả nhất. Hãy pha và để riêng một hũ nhỏ đủ dùng trong 1 tuần và dùng hàng ngày nhé!

Trị rạn da cho bà bầu: Cho dầu dừa vào 1 cái lọ nhỏ (tương tự lọ thuốc nhỏ mắt). Khi dùng chỉ cần nhỏ vài giọt lên da và mát xa đều khoảng 2-3 phút theo vòng tròn để dầu dừa thấm sâu vào da. Nên xoa nhẹ nhàng, không ấn mạnh. Buổi tối sau khi tắm xong, bà bầu sẽ bôi dầu dừa lên da bụng cùng phần hông, đùi. Có thể thực hiện cả vào buổi sáng.

8. Nước vo gạo

Làn da có lỗ chân lông to sẽ mất thẩm mỹ và tạo điều kiện để vi khuẩn trú ngụ, bạn có thể sử dụng nước vo gạo, cho vào từng khay làm đá nhỏ, để đông kỹ rồi dùng từng viên đá được làm từ nước vo gạo massage nhẹ nhàng vùng da có lỗ chân lông to đều đặn mỗi ngày rồi rửa mặt sạch với nước mát, tác dụng của nước vo gạo và độ lạnh tác động lên da mặt chính là tác nhân giúp se khít lỗ chân lông trên da bạn rất hiệu quả đấy.

9. Nha đam

Nha đam chứa một lượng nước lớn, bao gồm các chất dinh dưỡng như A, C, E, B1 cùng nhiều khoáng chất như canxi, natri, kẽm… Ngoài ra, loài cây này còn có công dụng như một loại thần dược trong lĩnh vực hóa mỹ phẩm. Nha đam tách vỏ, rửa sạch với nước muối.
Cách 1: Xắt lát mỏng đắp trực tiếp lên da, đắp dưới bọng mắt giúp giảm quầng thâm, cho da mặt thêm sáng mịn.
Cách 2: Cho phần thịt nha đam vào máy ép lấy nước cùng với dưa chuột, sau đó cho ra một cái chén nhỏ, thêm vào đó lòng trắng trứng, một ít bột mì khuấy cho kẹo lại. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên, để cho khô rồi thì rửa sạch với nước, vừa rửa vừa vỗ lên da để làm mềm da.

10. Cà phê

Dùng bã cà phê để massage cơ thể không chỉ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, sáng bóng mà còn làm da săn chắc và đẹp hơn. 
Tẩy tế bào chết cho da: Khi tắm bạn trộn đều nửa chén bã cà phê với 2 muỗng dầu oliu xoa đều khắp người để khoảng 5 phút, rồi xả sạch lại. Cà phê giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, kết hợp cùng cafein có sẵn sẽ làm tan mỡ thừa dưới bụng, đùi, cánh tay. Dùng 1- 2 lần/tuần.
Đối với mặt hay bị nhờn dầu: bạn có thể trộn cà phê với sữa chua rồi đắp lên da mặt sẽ cải thiện được tình trạng nhờn bóng của da.

SHARE

Nâu

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét