7 bí quyết giúp bạn tỉnh táo, tập trung làm việc

Luôn giữ cho mình tỉnh táo và tập trung trong suốt thời gian làm việc là "vấn đề chung" của dân công sở khi bạn luôn phải đối mặt với những căng thẳng, áp lực từ công việc. Hoạt động liên tục khiến bạn thường dễ rơi vào tình trạng "cạn kiệt" năng lượng vào đầu giờ chiều, uể oải và không thể hoàn thành tốt công việc.
Hãy thử một số mẹo nhỏ sau đây để tỉnh táo và tập trung làm việc:

1. Uống thật nhiều nước
Uống đủ nước sẽ giúp bạn cơ thể bạn trở nên linh hoạt hơn. Một vài viên đá giúp nước lạnh sẽ giúp bạn trở nên vui vẻ và cảm giác sảng khoái hơn. Nếu bạn là người rất hay quên uống nước thì hãy nhắc nhở mình bằng cách đặt các chai dung tích 500ml trên bàn làm việc và bổ sung đủ 2 lít nước mỗi ngày nhé!


2. Vị trí làm việc nên thoáng mát
Tốt nhất nên để bàn làm việc nơi có hướng ánh sáng tự nhiên, bảo đảm đủ ánh sáng, cách bày trí các vật dụng làm việc khoa học hoặc màu sắc tươi vui cũng đem đến cho bạn sự sáng tạo và tập trung cao độ.

3. Thay đổi tư thế ngồi
Thay vì chọn 1 chiếc ghế xoay hãy thay chúng bằng 1 chiếc ghế tựa chắc chắn. Khi cần di chuyển ra khỏi chỗ ngồi hãy đứng thẳng dậy, việc ngồi quá lâu trên chiếc ghế dễ khiến bạn bị căng cơ vai gây mệt mỏi và buồn ngủ! Hãy kiểm soát để lưng của bạn luôn thẳng giữ khoảng cách với mép bàn khoảng 20cm, vì việc ngồi quá sát với bàn làm việc dễ khiến mắt của bạn mỏi sau khi nhìn vào máy tính thời gian dài.


4. Nhai kẹo cao su hoặc 1 vài món ăn vặt
Động tác nhai sẽ giúp tăng cường lưu thông máu đến não, khi não được cung cấp đủ oxy sẽ khiến tinh thần bạn sảng khoái và tập trung làm việc hơn.


5. Kéo mạnh tai
Việc tưởng chừng đơn giản này nhưng lại có hiệu quả trong việc giúp bạn tỉnh táo đến không ngờ đấy! Vì trên tai có một số huyệt đạo sẽ giúp bạn thư thái thay cho cảm giác mệt mỏi vì buồn ngủ.

6. Thuốc nhỏ mắt
Khi làm lâu trên máy tính, mắt của bạn sẽ dễ bị khô và mệt mỏi, dùng thuốc nhỏ mắt hoặc táp nhẹ nước vào mặt sẽ giúp mắt bạn được thư giãn và dễ chịu hơn. Bạn nên nhớ cứ mỗi 2 tiếng nên để mắt nghỉ ngơi khoảng 3-5 phút nhé!


7. Dùng một chút thức uống có chứa cafein
Sau cả buổi sáng bận rộn với cuộc họp, trả lời email, điện thoại chăm sóc khách hàng hẳn bạn cần lấy lại năng lượng để hoàn thành tốt phần công việc buổi chiều. 
Việc chợp mắt trong giờ nghỉ trưa hẳn rất quen thuộc với các dân công sở. Nhưng bạn lại thường có cảm giác mệt mỏi hoặc đau đầu sau giấc ngủ trưa. Để tránh tình trang trên bạn nên uống một ít thức uống có chứa cafein như cà phê trước khi ngủ, vì trong khoảng 25 phút sau cafein bắt đầu phát huy tác dụng sẽ giúp bạn tỉnh táo ngay sau giờ ngủ trưa đấy!


Tuy nhiên, bạn hãy chú ý tránh uống cà phê vào buổi chiều nó có thể ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn của ban đêm.

SHARE

Nâu

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét